พันธกิจ / เป้าหมาย
พันธกิจ / เป้าหมาย
พันธกิจ
        1. สร้างความปลอดภัยในสถานศึกษา เพื่อให้ครู บุคลากรและนักเรียนมีสวัสดิภาพ พร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต
        2. พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา เพื่อให้ผู้เรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน สอดคล้องตามความต้องการของผู้เรียนและชุมชน
        3. ส่งเสริมการจัดการศึกษา เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีสมรรถนะตามหลักสูตรและทักษะ     ที่จำเป็นต่ออนาคตในศตวรรษที่ 21
        4. พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน และอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข
        5. เพิ่มโอกาส ความเสมอภาค ลดความเหลื่อมล้ำให้ผู้เรียนทุกคนได้รับบริการทางการศึกษาอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมบนความหลากหลายทางชาติพันธุ์
        6. น้อมนำพระบรมราโชบายศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน

เป้าประสงค์
ด้านผู้เรียน
       1. ผู้เรียนได้รับการดูแลความปลอดภัยจากภัยคุกคาม โรคอุบัติใหม่ อุบัติซ้ำ และรองรับวิถีชีวิตใหม่ (New normal) รวมถึงการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีสุขภาวะที่ดี
      2. ผู้เรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน สอดคล้องตามความต้องการของผู้เรียนและชุมชน
      3. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาให้มีสมรรถนะตามหลักสูตรและทักษะที่จำเป็นต่ออนาคตในศตวรรษที่ 21 
      4. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาให้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษา     ขั้นพื้นนฐาน และอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข
      5. ผู้เรียนได้รับโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึงและเสมอภาค
      6. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาทักษะชีวิต โดยน้อมนำพระบรมราโชบายศาสตร์พระราชา              ในการดำรงชีวิต
ด้านบุคลากร
       1. ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาความรู้ทางด้านการรักษาความปลอดภัย        จากภัยคุกคาม โรคอุบัติใหม่ อุบัติซ้ำ และรองรับวิถีชีวิตใหม่ (New normal)
      2. ครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้รับการพัฒนาด้านกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี มีสมรรถนะความรู้ ความเชี่ยวชาญ จรรยาบรรณและมาตรฐานวิชาชีพ รวมทั้งจิตวิญญาณความเป็นครู
      3. ครูและบุคลากรทางการศึกษาส่งเสริมการจัดการศึกษา เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีสมรรถนะตามหลักสูตรและทักษะที่จำเป็นต่ออนาคตในศตวรรษที่ 21  
      4. ครูและบุคลากรทางการศึกษาจัดกระบวนการเรียนรู้ที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน และอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข
      5. ครูและบุคลากรทางการศึกษาเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ
      6. ครูและบุคลากรทางการศึกษา สามารถออกแบบการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสอดคล้องตามบริบท และวัฒนธรรม ตามพระบรมราโชบายศาสตร์พระราชา เพื่อให้ผู้เรียนมีทักษะในการดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข
ด้านการบริหาร
      1. โรงเรียนมีการจัดสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยเอื้อต่อการมีสุขภาวะที่ดี เพื่อเตรียมพร้อมรับมือจากภัยคุกคาม โรคอุบัติใหม่ อุบัติซ้ำ และรองรับวิถีชีวิตใหม่ (New normal)
      2. โรงเรียนมีการบริหารจัดการอย่างมีระบบและมีประสิทธิภาพ
      3. โรงเรียนสนับสนุนให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาด้านกระบวนการจัด        การเรียนรู้ตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี มีสมรรถนะความรู้ ความเชี่ยวชาญ จรรยาบรรณและมาตรฐานวิชาชีพ รวมทั้งจิตวิญญาณความเป็นครู
      4. โรงเรียนส่งเสริมครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีจัดกระบวนการเรียนรู้ให้ผู้เรียน             มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน และอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข
      5. โรงเรียนสร้างโอกาสให้ผู้เรียนได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ
      6. โรงเรียนจัดการศึกษา เพื่อเป้าหมายการพัฒนาตามพระบรมราโชบายศาสตร์พระราชา      จัดหลักสูตรที่ส่งเสริมทักษะอาชีพสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน
ด้านความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
      1. โรงเรียนมีภาคีเครือข่ายทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา
      2.  โรงเรียนและภาคีเครือข่ายมีการทำบันทึกข้อตกลง (MOU) ร่วมกัน ทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ในการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาอย่างมีจุดมุ่งหมาย
      3. ผู้ปกครองและชุมชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา
      4. โรงเรียนเป็นแหล่งเรียนรู้ของชุมชน