พันธกิจ / เป้าหมาย
|
พันธกิจ
1. สร้างความปลอดภัยในสถานศึกษา เพื่อให้ครู บุคลากรและนักเรียนมีสวัสดิภาพ พร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต
2. พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา เพื่อให้ผู้เรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน สอดคล้องตามความต้องการของผู้เรียนและชุมชน
3. ส่งเสริมการจัดการศึกษา เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีสมรรถนะตามหลักสูตรและทักษะ ที่จำเป็นต่ออนาคตในศตวรรษที่ 21
4. พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน และอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข
5. เพิ่มโอกาส ความเสมอภาค ลดความเหลื่อมล้ำให้ผู้เรียนทุกคนได้รับบริการทางการศึกษาอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมบนความหลากหลายทางชาติพันธุ์
6. น้อมนำพระบรมราโชบายศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน
เป้าประสงค์
ด้านผู้เรียน
1. ผู้เรียนได้รับการดูแลความปลอดภัยจากภัยคุกคาม โรคอุบัติใหม่ อุบัติซ้ำ และรองรับวิถีชีวิตใหม่ (New normal) รวมถึงการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีสุขภาวะที่ดี
2. ผู้เรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน สอดคล้องตามความต้องการของผู้เรียนและชุมชน
3. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาให้มีสมรรถนะตามหลักสูตรและทักษะที่จำเป็นต่ออนาคตในศตวรรษที่ 21
4. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาให้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นนฐาน และอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข
5. ผู้เรียนได้รับโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึงและเสมอภาค
6. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาทักษะชีวิต โดยน้อมนำพระบรมราโชบายศาสตร์พระราชา ในการดำรงชีวิต
ด้านบุคลากร
1. ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาความรู้ทางด้านการรักษาความปลอดภัย จากภัยคุกคาม โรคอุบัติใหม่ อุบัติซ้ำ และรองรับวิถีชีวิตใหม่ (New normal)
2. ครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้รับการพัฒนาด้านกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี มีสมรรถนะความรู้ ความเชี่ยวชาญ จรรยาบรรณและมาตรฐานวิชาชีพ รวมทั้งจิตวิญญาณความเป็นครู
3. ครูและบุคลากรทางการศึกษาส่งเสริมการจัดการศึกษา เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีสมรรถนะตามหลักสูตรและทักษะที่จำเป็นต่ออนาคตในศตวรรษที่ 21
4. ครูและบุคลากรทางการศึกษาจัดกระบวนการเรียนรู้ที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน และอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข
5. ครูและบุคลากรทางการศึกษาเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ
6. ครูและบุคลากรทางการศึกษา สามารถออกแบบการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสอดคล้องตามบริบท และวัฒนธรรม ตามพระบรมราโชบายศาสตร์พระราชา เพื่อให้ผู้เรียนมีทักษะในการดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข
ด้านการบริหาร
1. โรงเรียนมีการจัดสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยเอื้อต่อการมีสุขภาวะที่ดี เพื่อเตรียมพร้อมรับมือจากภัยคุกคาม โรคอุบัติใหม่ อุบัติซ้ำ และรองรับวิถีชีวิตใหม่ (New normal)
2. โรงเรียนมีการบริหารจัดการอย่างมีระบบและมีประสิทธิภาพ
3. โรงเรียนสนับสนุนให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาด้านกระบวนการจัด การเรียนรู้ตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี มีสมรรถนะความรู้ ความเชี่ยวชาญ จรรยาบรรณและมาตรฐานวิชาชีพ รวมทั้งจิตวิญญาณความเป็นครู
4. โรงเรียนส่งเสริมครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีจัดกระบวนการเรียนรู้ให้ผู้เรียน มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน และอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข
5. โรงเรียนสร้างโอกาสให้ผู้เรียนได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ
6. โรงเรียนจัดการศึกษา เพื่อเป้าหมายการพัฒนาตามพระบรมราโชบายศาสตร์พระราชา จัดหลักสูตรที่ส่งเสริมทักษะอาชีพสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน
ด้านความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
1. โรงเรียนมีภาคีเครือข่ายทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา
2. โรงเรียนและภาคีเครือข่ายมีการทำบันทึกข้อตกลง (MOU) ร่วมกัน ทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ในการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาอย่างมีจุดมุ่งหมาย
3. ผู้ปกครองและชุมชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา
4. โรงเรียนเป็นแหล่งเรียนรู้ของชุมชน
|